Top dụng cụ thể dục được ưa chuộng trên thị trường

Xu hướng lựa chọn và sử dụng dụng cụ thể dục ngày càng gia tăng trên thị trường để mang lại hiệu quả cao. Trong đó, các dụng cụ thể dục công cộng và dụng cụ giảm mỡ bụng là được ưa chuộng nhất bởi người dùng. Các bạn hãy cùng khám phá một số nét về những loại dụng cụ này qua nội dung dưới đây.

1. Dụng cụ thể dục công cộng

Dụng cụ thể dục công cộng hiểu đơn giản là những thiết bị được lắp đặt và sử dụng tại những khu vực công cộng như công viên, trường học, khu tập thể dục ngoài trời của khu dân cư… Hiện nay, chúng ta dễ dàng bắt gặp các khu tập luyện thể thao ngoài trời và được lắp đặt hệ thống dụng cụ thể dục đa dạng nhằm đáp ứng nhu cầu luyện tập cho mọi người.

Dụng cụ thể dục công cộng lắp đặt ngoài trời và phải chịu tác động bởi yếu tố khắc nghiệt của thời tiết. Do đó, khi lựa chọn dụng cụ cần phải đảm bảo tiêu chí chắc chắn, chất lượng, chống hoen gỉ, dễ dàng lắp đặt, đảm bảo an toàn khi luyện tập.

Dưới đây là một số dụng cụ thể dục công cộng được sử dụng nhiều nhất bao gồm:

  • Máy tập đi bộ, máy đạp xe

Máy sẽ giúp người tập rèn luyện sức khỏe và mang đến hiệu quả toàn thân, tăng cường sức đề kháng, giảm stress, giảm mỡ máu, hạn chế vấn đề về huyết áp. Đồng thời, giúp hệ xương khớp linh hoạt, khỏe mạnh hơn.

Máy đạp xe ngoài trời rất được ưa chuộng tại công viên

Máy tập đi bộ trên không và máy đi bộ lắc tay, xe đạp đơn, xe đạp đôi là những dụng cụ thể dục được ưa chuộng ở các nơi công cộng.

  • Xà đơn, xà kép

Đây là một trong những dụng cụ thể dục được yêu thích và không thể thiếu tại công viên, khu công cộng. Dụng cụ có thiết kế đơn giản, với tác dụng là kéo giãn cột sống, cải thiện chiều cao và tăng cường sức khỏe, sự săn chắc cho cơ ngực, vai và tay.

  • Thiết bị tập tay

Thiết bị tập tay có nhiều loại khác nhau, có thể kể đến như: máy tập đẩy tay đôi, máy tập kéo tay đôi, máy tập tay vai… Dù là thiết bị nào thì tác dụng chính vẫn là cải thiện cơ tay săn chắc, linh hoạt và dẻo dai hơn.

2. Dụng cụ thể dục giảm mỡ bụng

Các dụng cụ thể dục giảm mỡ bụng sẽ tác động trực tiếp vào eo, lưng… nhằm thúc đẩy tiêu hao lượng mỡ dư thà. Từ đó, cải thiện vòng eo thon gọn, săn chắc hơn.

Bạn có thể tìm thấy dụng cụ giảm mỡ bụng tại công viên, khu thể thao ngoài trời, trường học, các phòng tập. Hoặc cũng có thể mua về nhà để đảm bảo tập luyện được thuận tiện vào bất cứ khi nào rãnh rỗi.

Một số dụng cụ thể dục giảm mỡ bụng bán chạy trên thị trường có thể kể đến dưới đây:

  • Máy tập xoay eo

Như đúng tên gọi, máy sẽ tác động trực tiếp đến bụng, eo nhằm giảm mỡ, giúp vòng 2 thon gọn, săn chắc hơn. Đặc biệt, loại máy này phù hợp cho mọi đối tượng, từ trẻ em cho đến thanh thiếu niên, người trưởng thành và thậm chí là người già.

  • Ghế tập bụng

Đây là dụng cụ thể dục có cấu trúc đơn giản, thiết kế chắc chắn. Bạn chỉ cần móc hai chân vào 2 cần phía dưới, đồng thời bắt chéo sau đầu là hai tay. Hít 1 hơi thật sâu và kết hợp bật người ngồi dậy. Thực hiện động tác nhiều lần để cơ bụng, cơ lưng linh hoạt, săn chắc cũng như giảm mỡ thừa hiệu quả.

Ghế tập bụng giúp cải thiện vòng eo săn chắc, thon gọn hơn

  • Máy tập lưng bụng

Dòng máy có thiết kế đơn giản, giúp việc tập luyện dễ dàng, tác động cả vào eo, lưng, bụng. Vì thế, hiệu quả giảm mỡ ở nhiều bộ phận, mang lại sự săn chắc cho cả lưng, bụng.

3. Dụng cụ thể dục cho bé

Nhu cầu luyện tập giờ đây không chỉ dành riêng cho người lớn mà các bé cũng rất thích được vận động. Việc vận động không những giúp trẻ khỏe mạnh, tăng sức đề kháng mà còn cải thiện các nhóm cơ phát triển, hoàn thiện tốt hơn.

Hiểu được điều này, các hãng sản xuất đã cho ra mắt nhiều dụng cụ thể dục cho bé và thường được lắp đặt tại công viên hay tại gia đình. Có thể kể đến một số dụng cụ được yêu thích dưới đây:

  • Đu quay quả địa cầu

Dụng cụ này được thiết kế thông minh sẽ mang đến cho trẻ những giây phút vui chơi thoải mái. Cùng với đó là giúp trẻ học cách giữ thăng bằng, tăng khả năng sự tập trung và quan sát. Đảm bảo đôi chân và tay của trẻ được rèn luyện để cứng cáp, linh hoạt hơn.

Đu quay quả địa cầu hỗ trợ khả năng vận động, giữ thăng bằng ở trẻ

  • Bập bênh

Đây là dụng cụ thể dục không còn xa lạ với chúng ta và thường xuất hiện tại các trường mẫu giáo, công viên, khu vui chơi trẻ em. Sử dụng dụng cụ này, trẻ sẽ giữ vững được tư thế, đảm bảo sự thăng bằng và đôi tay thêm vững chắc hơn.

  • Xích đu

Xích đu được thiết kế đơn giản, giúp bé có những giây phút vui chơi thoải mái, thú vị. Cùng với đó, trẻ còn được vận động, rèn luyện thể chất, giúp cơ thể khỏe mạnh, ăn uống ngon miệng và phát triển toàn diện.

Dụng cụ thể dục sẽ hỗ trợ đắc lực cho quá trình luyện tập của mọi đối tượng, từ trẻ nhỏ cho đến người già. Các bạn nếu có nhu cầu mua dụng cụ thể thao chất lượng, chính hãng cùng giá cả hợp lý, hãy liên hệ với Tuấn Vũ Sports để được tư vấn, phục vụ chu đáo, tận tình.


Cũ hơn Bài viết mới


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!