Chia sẻ cách chọn thảm tập yoga tốt nhất

   Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, Yoga là một môn thể thao được hầu hết mọi người biết đến và lựa chọn tập luyện. Và để bắt đầu tập luyện thì cách chọn thảm tập yoga tốt, phù hợp với bản thân lại không phải dễ dàng.

    Hầu hết khi mọi người bắt đầu lựa chọn thảm tập đều quan tâm đầu tiên là về giá và màu sắc nhưng đó không phải là yếu tố quan trọng khi tìm hiểu về thảm yoga. Và để chọn được một tấm thảm phù hợp thì có các cách chọn thảm tập yoga tốt sau đây:

Điều đầu tiên, cách chọn thảm tập yoga mà bạn cần quan tâm đó là về chất liệu:

-Chất liệu PVC (Polyvinyl chloride):

     Ưu điểm của thảm này dễ dàng vệ sinh, giặt thảm, khả năng co giãn, kéo dãn và chịu lực tốt, độ bám cao. Mặt trên có hoa văn, với nhiều màu sắc trẻ trung, đa dạng bạn có thể chọn theo sở thích cá nhân. Dễ cuộn tròn, vận chuyển và cất giữ. Tuổi thọ từ 6 đến 12 tháng. Giá trên thị trường hiện nay tương đối rẻ.

     Nhưng nhược điểm của thảm này là sau một thời gian sử dụng, thảm bị mất độ dày, bị xẹp xuống, mất độ đàn hồi, thảm dễ bám bẩn, khó vệ sinh và các hạt nhựa liên kết bị nứt, bong.                   

cách chọn thảm tập yoga tốt, cach chon tham tap yoga tot

-Chất liệu TPE (Thermoplastic Elastomer):

    Ưu điểm của thảm TPE  là được chế tạo từ cao su non, cao su tự nhiên cao cấp, có độ đàn hồi cao, khả năng co giãn, kéo dãn và chịu lực tốt, độ bám cao. Không trơn, không mùi, khác hẳn với các loại thảm yoga truyền thống. Thảm yoga TPE không có bất kì hóa chất độc hại nào, rất thân thiện với môi trường và có khả năng tái chế. Tuổi thọ cao, có thể sử dụng 4 đến 5 năm.

    Do được làm từ chất liệu cao cấp nên thảm TPE có giá cao hơn nhiều so với thảm PVC.

     Thảm PVC phù hợp với các bạn muốn thử tập luyện Yoga rồi mới xác định sẽ gắn bó dài lâu hay không. Còn với loại thảm TPE thì rất phù hợp với những người tập Yoga lâu năm vì độ bền, chất lượng tốt, tính đàn hồi. Tuy giá cả đắt hơn nhiều lần thảm PVC nhưng xét về thời gian sử dụng và an toàn với người tập thì thảm TPE vượt trội hơn hẳn.

 

cách chọn thảm tập yoga tốt, cach chon tham tap yoga tot

Cách chọn thảm tập yoga tốt thứ hai cần quan tâm đó là độ đàn hồi của thảm, một chiếc thảm có độ đàn hồi tốt sẽ giúp cơ thể tránh bị đau khi tập những động tác va chạm với nền nhà.

Cách chọn thảm tập yoga tốt thứ ba cần lưu ý đó là sự chống trơn và chống trượt của sản phẩm. Khi thực hiện những bài tập thì những bộ phận trên cơ thể sẽ tiếp xúc với thảm, còn thảm sẽ tiếp xúc với sàn. Nếu tay trượt trên thảm, mà thảm trượt trên sàn sẽ khó tập luyện và dễ bị chấn thương.

Cách chọn thảm tập yoga tốt thứ tư đó là kích thước và độ dày của thảm.

Kích thước: Hầu hết những tấm thảm hiện nay đều phổ biến ở 2 kích thước: 183cm x 63cm và 173cm x 61cm, đó được xem là 2 loại kích thước chuẩn

Độ dày: Thảm dày từ 3mm đến 5mm sẽ phù hợp cho các huấn luyện viên hay những người đã tập luyện Yoga ít nhất từ 1-2 năm.

Những người mới tập nên chọn thảm có độ dày từ 6mm, 8mm, 10mm.

Hy vọng những cách chọn thảm tập yoga tốt  trên sẽ giúp các bạn lựa chọn được một tấm thảm Yoga tốt và phù hợp với bản thân. Các bạn có thể tham khảo thảm yoga và các đồ tập Yoga tại trang web của Tuấn Vũ.


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!