Cách điều chỉnh máy chạy bộ cơ bản

Trước khi bước lên máy chạy bộ để bắt đầu chạy thì việc đầu tiên bạn cần làm là làm quen với các nút bấm và học cách điều chỉnh máy chạy bộ.

Tác dụng của máy chạy bộ là không thể bàn cãi vì vậy trong mỗi gia đình hay các phòng tập từ lớn đến nhỏ đều có sự xuất hiện của máy chạy bộ. Cách điều chỉnh máy chạy bộ là việc cần tìm hiểu đầu tiên vì khi bạn nắm rõ được từng chức năng của từng bộ phận trên máy rồi bạn sẽ tự tin tập luyện hơn. Máy chạy bộ nào cũng có phím điều khiển hoạt động tương tự như nhau nên cách điều chỉnh máy chạy bộ của các máy cũng sẽ giống nhau. Việc đầu tiên trong việc học cách điều chỉnh máy chạy bộ đó là làm quen với các nút bấm trên máy.

cách điều chỉnh máy chạy bộ, cach dieu chinh may chay bo

-Phím “START”: Khởi động máy

-Phím “STOP”: Dừng máy

-Phím “PROGRAM”: Chọn chương trình tự động mặc định theo máy

-Phím “MODE”: Chọn 3 chế độ đếm ngược

-Phím “SPEED +”: Điều chỉnh tăng tốc độ

-Phím “SPEED –”: Điều chỉnh giảm tốc độ

-Phím “INCLINE +”: Tăng độ dốc

-Phím “INCLINE –”: Giảm độ dốc

cách điều chỉnh máy chạy bộ, cach dieu chinh may chay bo

Nói rõ hơn về cách điều chỉnh máy chạy bộ bằng phím MODE – Cài đặt chế độ đếm ngược

-Cách đếm ngược thời gian: Chọn MODE một lần. Nhấn SPEED+ để tăng thêm thời gian hoặc nhấn nút SPEED – để giảm thời gian. Sau khi cài xong, chọn nút START để bắt đầu tập luyện.

-Cách đếm ngược quãng đường: Chọn MODE hai lần và làm tương tự như phần thời gian

Trên đây là các cách điều chỉnh máy chạy bộ khá cơ bản mà tất cả ai đang sở hữu máy chạy bộ cũng cần phải biết. Nắm bắt được cách điều chỉnh máy chạy bộ thì bạn sẽ không cảm thấy việc sử dụng máy chạy bộ là khó khăn nữa. Đặc biệt là đối với người mới tập thì càng cần tìm hiểu rõ về cách điều chỉnh máy chạy bộ để tránh những chấn thương có thể xảy ra.


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!