Cách chọn mua và sử dụng kính bơi cao cấp

Việc tiếp xúc thường xuyên với nước tại các bể bơi sẽ khiến bạn bị nhiễm vi khuẩn, đau mắt đỏ chính vì vậy cần có vật dụng chuyên dụng để bảo vệ đôi mắt của bạn đó là kính bơi cao cấp.

Bơi lội là môn thể thao tuyệt vời mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe, rèn luyện sự dẻo dai, bơi lội không chỉ dành cho người lớn mà còn là môn thể thao yêu thích của các em nhỏ, vì vậy số người tham gia bơi lội ngày càng tăng. Bể bơi là nơi chứa nhiều vi khuẩn bởi nước có chất khử trùng gây nguy hại cho da và mắt. Đôi mắt là quan trọng là một trong số các bộ phận nhạy cảm cần được bảo vệ, mắt tiếp xúc quá lâu trong nước bể bơi mà không có kính bảo vệ thì sẽ gây ra các hiện tượng như đau mắt đỏ, dị ứng, nhiễm trùng. Mỗi người trước khi đi bơi cần trang bị cho mình những chiếc kính bơi cao cấp để bảo vệ đôi mắt khỏi những tác nhân gây hại. Thị trường có bày bán rất nhiều các loại kính nhưng để lựa chọn được loại kính bơi cao cấp thì cần nắm vững các điều cơ bản sau.

kính bơi cao cấp, kinh boi cao cap

Đầu tiên là lựa chọn mắt kính: kính bơi cao cấp có mắt kính trong phù hợp với việc bơi lội vào mùa đông, trời âm u, hoặc khi đi bơi vào buổi tối. Kính bơi có mắt kính màu xanh dương được sử dụng để tối ưu tầm nhìn dưới nước. kính bơi cao cấp có mắt kính tráng gương và mắt kính màu đen được lựa chọn để giảm độ chói trong nước. Tiếp theo là lựa chọn dây đeo được làm bằng chất liệu cao su cao cấp, các loại kính bơi sử dụng hệ thống khóa khác nhau để điều chỉnh kích cỡ cho phù hợp. Kính bơi cao cấp chống mờ đây là đặc tính tiêu chuẩn  của các loại kính bơi. Khi chọn mua kính bơi tốt nhất bạn nên đến tận nơi để được xem, được thử trực tiếp. Bạn cần xem kính bơi đó có đeo thoải mái không, có vừa với khuôn mặt mình không, kích cỡ của kính phù hợp với vòng đầu của bạn. Một chiếc kính vừa vặn phải chống rò rỉ nước vào trong mắt. Một chiếc kính sẽ là vừa vặn khi kích cỡ của lớp gioăng cao su không quá rộng không quá chật so với hốc mắt, còn độ mút cũng không quá lỏng hoặc quá chặt. Chọn mua kính bơi cao cấp khi đeo vào phải cảm thấy thoải mái không gây ra sự khó chịu hay đau đớn khi sử dụng trong thời gian dài, kính bơi sẽ luôn theo sát chúng ta trong quá trình bơi lội vì vậy nên lựa chọn những chiếc kính tạo sự thoải mái nhất. Đối với trẻ em khi chọn kính bơi cao cấp cần lưu ý kĩ hơn đó là chọn kính có viền hai mắt mềm, độ dài dây đeo và cầu nối có thể thay đổi dễ dàng.

kính bơi cao cấp, kinh boi cao cap

Muốn chiếc kính bơi cao cấp của bạn được sử dụng bền lâu tuyệt đối bạn không được sờ hay chạm vào mắt kính cả trong lẫn ngoài để tránh làm xước, mờ mắt kính. Khi sử dụng kính bơi xong hạn chế lau kính vì lớp chống tia cực tím, lớp chống mờ rất mỏng dễ bị hỏng. Nếu phải làm sạch cần dùng nước chống mờ và dùng bông thấm chứ không lau và sau đó bạn nên cho kính bơi vào hộp để bảo quản.


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!