Cách chọn mua kính bơi phù hợp

Kính bơi là đồ dùng không thể thiếu đối với mỗi người tập luyện môn bơi lội. Mặc dù hiện nay việc mua một chiếc kính bơi là khá đơn giản, nhưng để lựa chọn mua kính bơi phù hợp bạn cần lưu ý một số vấn đề. 

Khi lựa chọn mua kính bơi, chúng ta cần chú ý đến 3 yếu tố sau:

VỪA VẶN. Khi bạn chọn mua kính bơi dù trông có bóng bẩy và “xịn” đến đâu cũng sẽ vô dụng nếu nó không vừa với bạn. Chiếc kính vừa vặn là khi phần cốc kính phải ăn khớp với hốc mắt, kích cỡ của kính phù hợp với vòng đầu của bạn và quan trọng nhất: một chiếc kính vừa vặn phải chống rò rỉ nước tuyệt đối.

chọn mua kính bơi, chon mua kinh boi

Thông thường phần rìa mắt kính bơi được thiết kế bao gồm một lớp gioăng cao su mềm. Khi đeo và ấn nhẹ cốc kính, lớp gioăng sẽ đẩy hết không khí bên trong kính ra ngoài và mút chặt vào xung quanh hốc mắt của bạn, từ đó ngăn nước tràn vào trong kính. Một chiếc kính sẽ là vừa vặn khi kích cỡ của lớp gioăng cao su không quá rộng cũng không quá chật so với hốc mắt, còn độ mút thì không quá lỏng cũng không quá chặt.

THOẢI MÁI. Khi chọn mua kính bơi, chiếc kính bơi của bạn có thể chống tràn nước rất tốt, nhưng nếu nó gây ra sự khó chịu hoặc thậm chí đau đớn khi sử dụng trong thời gian dài thì tốt nhất bạn nên xem xét thay thế một cặp kính khác. Điều đáng tiếc là để biết bạn chọn mua kính bơi có mang lại cảm giác thoải mái hay không, không còn cách nào khác là bạn phải trực tiếp thử và sử dụng nó trong một khoảng thời gian đủ lâu.

Khi chọn mua kính bơi vào chiếc không mang lại cảm giác thoải mái nó sẽ gây ra sự căng tức, vết hằn quá sâu thậm chí là tấy đỏ ở vùng da nhạy cảm xung quanh mắt, vùng thái dương, vùng sau đầu. Để hạn chế những vấn đề này, bạn hãy hỏi người bán hàng các loại kính được làm bằng chất liệu tốt, có phần rìa và dây kính bằng cao su mềm hoặc silicon.

chọn mua kính bơi, chon mua kinh boi

RÕ RÀNG. Tiêu chí này chỉ liên quan đến phần mắt (lens) của kính bơi.

Hầu hết mắt kính bơi hiện nay đều được làm bằng chất liệu chống xước (anti-scratch), chống hấp hơi (anti-frog) và chống tia UV (anti-UV). Nếu một chiếc kính không có đủ 3 chức năng này, bạn không nên mua chúng nếu là người thực sự nghiêm túc với việc tập luyện bơi lội.

Ngoài ra việc lựa chọn mua kính bơi phù hợp phải xem xét tới màu mắt kính bơi phù hợp với môi trường bơi cũng sẽ giúp bạn cải thiện được tầm nhìn khi ở dưới nước. Màu mắt kính hiện nay rất đa dạng, từ loại kính trong (clear) để bơi trong nhà, đến kính tối màu (smoke), kính mắt gương (mirror)… để bơi ngoài trời.

Đối với một số người bị tật khúc xạ, đặc biệt là cận thị, trên thị trường cũng có sẵn các loại kính cận với đủ độ khác nhau. Độ cận được chia thành thang cách nhau 1 đi-ốp hoặc 0.5 đi-ốp tùy từng nhãn hiệu kính.

Hãy đồng hành cùng Tuấn Vũ để chọn mua kính bơi phù hợp cho mình nhé!!!


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!