CÁCH CHỌN MÁY TẬP THỂ HÌNH TẠI NHÀ

Cách chọn máy tập thể hình tại nhà

Nhu cầu tập thể hình hiện nay là rất cao , nhất là đối với nhân viên văn phòng … việc luyện tập thể hình không chỉ cho bạn một thân hình rắn chắc ,khỏe khoắn mà còn đem lại sức khỏe dẻo dai mang lại tinh thần tuyệt vời dành cho bạn . Tuy nhiên việc bạn luyện tập không ngừng , hang say chưa chắc đã mang lại hiệu quả mà bạn còn phải biết cách chọn thiết bị tập thể hình như thế nào thì không phải ai cũng biết . Bài viết dưới đây giới thiệu cho các bạn biết cách lựa chọn cách luyện tập với các thiết bị tập thể hình tại nhà sao cho đúng cách.

 

Dưới đây là những lời khuyên chọn thiết bị tập thể hình tại nhà giúp bạn chọn được loại máy tập phù hợp với mục đích tập luyện.Tập thể dục mỗi ngày là một thói quen tốt, ngoài việc giữ gìn và nâng cao sức khỏe còn giúp bạn giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi...

 


Ngày nay khi cuộc sống ngày càng trở nên bận rộn, mọi người không có nhiều thời gian đế đến các phòng tập thể dục thì việc mua thiết bị tập thể hình để tập luyện tại nhà là một sự lựa chọn hợp lý.Tuy nhiên, bạn cần lưu ý đến những kinh nghiệm chọn mua máy tập thể hình tại nhà dưới đây để có thể chọn được chiếc máy tập hoặc dụng cụ thể hình hợp lý:

- Việc trước tiên và quan trọng nhất khi chọn mua dụng cụ hoặc thiết bị tập thể hình là bạn cần xác định xem mục tiêu tập luyện của mình là gì ? Bạn tập với mục đích giảm cân, tăng cân hay chỉ để giữ dáng? Tùy theo đó mà chọn lựa máy tập thể hình phù hợp. Những loại máy tập thể hình phổ biến đa năng như: máy chạy bộ, giàn tạ đa năng, xe đạp tập thể dục...

 -Bạn cần tính toán xem bạn dành bao nhiêu không gian cho việc để các loại máy tập. Không nên tập luyện ở nơi gió lùa hoặc nơi quá bí...như sân thượng hoặc các phòng không có cửa sổ...

-Hiện tại trên thị trường  đang  có bán những loại máy đa chức năng, được giới thiệu có nhiều công dụng, phù hợp với nhiều thành viên trong gia đình,các loại máy này giá cũng khá cao, lại to lớn, cồng kềnh, chiếm nhiều diện tích, và thực tế, những máy này không có hiệu quả tốt với tất cả các thành viên .Việc chọn mua máy chuyên dụng sẽ hiệu quả và có độ bền cao hơn so với những loại máy đa chức năng.  Hơn nữa, mua một chiếc máy đa năng nhưng không sử dụng hết các công năng của nó cũng là một sự lãng phí.



- Hiện tại thị trường đang có nhiều loại máy tập trôi nổi, không xuất xứ, hàng giả, hàng nhái... Vì vậy, để chọn được một chiếc máy tập vừa túi tiền, đảm bảo chất lượng, bạn nên mua máy ở những trung tâm, cửa hàng bán dụng cụ thể thao có uy tín.  Bạn cũng cần yêu cầu nơi bán hàng kiểm tra máy định kỳ ba tháng/lần để kịp thời sửa chữa những trục trặc nhỏ mà có thể bạn không nhận ra.

- Chưa có khuyến cáo nào về mặt y học đối với những người có tiền sử bệnh tim mạch hoặc cao huyết áp về việc không nên tập thể dục (trừ những người mắc bệnh quá nặng), nhưng khi có ý định tập với máy, vẫn nên tham khảo ý kiến bác sĩ để lựa chọn loại máy tập phù hợp với thể lực của mình. Những phụ nữ cao huyết áp, tim mạch đều có thể rèn luyện sức khỏe bằng các loại máy đơn giản như máy đi bộ, máy đạp xe... nhưng việc luyện tập phải nhẹ nhàng, không gắng sức. Những thế hệ máy hiện nay đều có thêm chức năng đo nhịp tim, giúp người tập kiểm soát được nhịp tim, nhưng lời khuyên tốt nhất dành cho những người có vấn đề về sức khỏe là nên tập luyện dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên chuyên nghiệp.

- Cuối cùng, bạn cũng không thể kỳ vọng quá nhiều vào hiệu quả của các loại máy tập thể hình, thiết bị tập thể hình,.. nếu không có sự kết hợp giữa luyện tập và chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Bạn đang có nhu cầu mua thiết bị tập thể hình, ghế tập tạ đa năng … ,Ban đang băn khoăn chưa biết mua chọn các thiết bị tập thể hình nào đảm bảo chất lượng hay bộ tập thể hình đa năng  tôi xin  giới thiệu cho bạn địa chỉ đó là :  

Tuấn Vũ sản xuất và phân phối thiết bị thể hình- tổng đại lý Impulse tại Việt Nam.

Địa chỉ: 12 Trịnh Hoài Đức,Đống Đa, Hà Nội

 Đt: 084) 094 3399 001

 Email: tvsportvno@gmail.com

 

 


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!