Cách chọn kính bơi và bảo quản kính bơi

Việc chọn kính bơi phù hợp với nhu cầu và phù hợp với từng đối tượng là việc tất yếu đối với những người sắp và đang đi bơi.

Đối với những người mới đi bơi thì việc chọn kính bơi phù hợp với mình chắc hẳn sẽ mất nhiều thời gian. Bởi mỗi chiếc kính bơi đều được thiết kế riêng cho từng đối tượng vừa khuôn mặt của từng người, ví dụ phụ nữ thì chọn kính nhỏ gọn, đàn ông thì chọn kính có mắt kính to, trẻ em thì sử dụng kính của loại dành cho trẻ em. Dưới đây sẽ là một số thông tin giúp bạn dễ dàng hơn trong việc chọn kính bơi.

chọn kính bơi, chon kinh boi

Cách tốt nhất là bạn nên đến tận địa chỉ kinh doanh đó để chọn kính bơi, chúng ta có được thử trực tiếp và kiểm tra sản phẩm kính bơi đó có phải hàng chất lượng tốt hay không. Nên chọn kính bơi khi đeo vào sẽ có cảm giác thoải mái để có thể bơi liên tục trong nhiều giờ, kiểm tra độ mút của vành kính xem có hút không, dây quai có mềm êm và có thể điều chỉnh được không. Chọn kính bơi có dây đeo không quá cứng nên làm bằng cao su non hoặc silicon mềm, kiểm tra độ chắc chắn của dây xem khi đeo vào dây có chặt để không bị tuột trong khi bơi. Khi chọn kính bơi nhớ chú ý chọn mắt kính sáng hay tối có phản quang hay không. Nếu như bạn hay bơi ngoài trời thì nên chọn những mắt kính màu tối để tránh ánh nắng chói vào mắt gây cản trở khi bơi, hoặc bạn có thể chọn kính bơi có mắt kính phản quang giảm tối thiểu ánh nắng gay gắt trong những ngày hè này. Còn nếu bạn thường xuyên bơi trong nhà thì hãy chọn kính bơi có mắt kính trong và sáng màu góc kính rộng dễ di chuyển trong làn nước. Lưu ý quan trọng đó là các bạn nên chọn kính bơi của các thương hiệu nổi tiếng, những chiếc kính như vậy mới đảm bảo chất lượng tốt và an toàn cho bạn khi sử dụng. Giá cả cũng là vấn đề cần lưu ý trọng việc chọn kính bơi, đối với những người mới tập luyện thì không cần phải chọn kính bơi quá đắt chỉ cần loại kính giá trung bình vừa tầm thu nhập là được. Ví dụ như trên thị trường có hai thương hiệu kính loại chính hãng chất lượng tốt và giá cả phải chăng đó là View và Phoenix. Hai dòng thương hiệu này khá nổi và được yêu thích sử dụng nhiều nhất bởi đặc điểm đa tính năng. Kính bơi có rất nhiều loại như kính thường, kính cận, kính tráng gương, kính dành cho người lớn, kính dành cho trẻ em, kính bơi dành cho thi đấu. Các bạn cần xem xét kỹ càng để lựa chọn kính bơi phù hợp với từng đối tượng và từng môi trường.

chọn kính bơi, chon kinh boi

Cách bảo quản kính bơi chuẩn là không được sờ vào mắt kính cả trong lẫn ngoài để tránh làm xước và mờ mắt kính, hạn chế lau kính vì lớp chống tia cực tím và lớp chống sương mờ rất mỏng dễ bị hỏng. Nếu phải làm sạch kính thì nên dùng bông thấm chứ không nên lau, hạn chế tháo kính trong quá trình bơi, nếu không bơi nữa thì nên bảo quản kính trong hộp để tránh trầy xước và hỏng kính. Tuyệt đối bạn không được để lẫn kính bơi cùng các đồ vật khác điều này sẽ làm kính dễ bị hỏng.

 

 


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!