Cách bảo trì thiết bị tập thể hình tại nhà

Cách bảo trì thiết bị tập thể hình tại nhà

 Hiện nay nhu cầu tập thể hình của mọi người càng tăng cao. Vì điều kiện về thời gian và công việc mà nhiều người không thể đến các phòng tập thường xuyên được nên thay vào đó nhiều người đã lựa chọn mua các loại thiết bị tập thể hình để tập luyện tại nhà. Tập luyện thể hình ở nhà vừa giúp tiết kiệm thời gian và tiết kiệm được chi phí. Nhưng cùng với việc chọn mua được loại máy tốt thì bạn cũng cần biết sử dụng máy để đạt hiệu quả cao nhất và phải biết bảo trì máy để máy sử dụng được bền lâu. Khi sử dụng máy sẽ khó tránh được trường hợp máy bị hư hỏng chính vì thế bạn cần tìm hiểu cách bảo dưỡng máy tại nhà để máy được sử dụng bền lâu, tránh làm máy bị hư hỏng, giảm tuổi thọ.

thiet-bi-tap-the-hinh-1

 Thường khi tập luyện ở nhà thì mọi người hay lựa chọn mua bộ tập thể hình đa năng tại nhà để vừa có thể tập luyện nhiều bài tập khác nhau và tiết kiệm không gian để máy. Bảo quản các loại máy tập thể hình khác nhau thì cần các phương pháp khác nhau. Nhưng lưu ý trước khi mua máy thì bạn cũng cần phải xem kĩ hướng dẫn sử dụng để có thể sử dụng máy tốt đảm bảo máy không bị hư hại và bền lâu. Cần trành những việc làm hư hại cho máy. Luôn nhớ lịch bảo trì để máy đảm bảo không bị hư hỏng, nếu có bị thì cũng kịp thời sửa chữa được.

 Một số lưu ý sử dụng chung đối với các loại thiết bị tập thể hình ở nhà. Bạn nên đặt lựa chọn đặt máy tại những nơi có mặt sàn phẳng, cân bằng. Khi lau dọn vệ sinh máy thì nên dùng vải mềm, ẩm dể lau máy loại bỏ các vết bẩn, làm sạch mồ hôi của mình khi tập luyện. Nhiều người không biết rằng chính mồ hôi là nguyên nhân gây ra hư hỏng, gỉ sét cho máy bởi vì trong mồ hôi chứa nhiều muối. Hầu hết các loại máy tập thể hình đều rất dễ bảo dưỡng bạn chỉ cần vệ sinh bằng khăn ẩm là đã có thể làm sạch chúng. Bạn tuyệt đối không dùng chất tẩy rửa hay đổ các loại trực tiếp lên máy. Tránh để vật nặng lên máy và thường xuyên lau chùi để máy được sạch bóng mới lâu và tránh các bụi bẩn làm chậm động cơ ảnh hưởng tới quá trình tập luyện của bạn.

thiet-bi-tap-the-hinh-2

 Bạn cũng nên chọn đặt máy ở nơi thoáng mát, khô ráo. Điều này khôngchỉ tốt cho việc bảo quản máy mà nó cũng phù hợp cho lúc tập luyện của bạn trong không gian thoáng đãng thì sẽ tạo cảm giác thoải mái hơn. Và nên đặt các thiết bị tập thể  hình tránh xa các thiết bị đồ dùng trong gia đình ít nhất 1m để tránh trường hợp khi tập luyện va chạm.

Một lưu ý quan trọng là bạn nên tập luyện cùng với các thiết bị thường xuyên vừa giúp cho việc tập luyện đạt hiệu quá mà còn tránh trường hợp để cho máy nằm im không khởi động lâu ngày. Khi mua máy bạn cũng nên lưu ý mua tại  những đại lý uy tín, biết rõ nguồn gốc, xuất sứ của máy và có chế độ bảo hành tốt. Một chiếc máy tốt thường đi kèm với chế độ bảo hành tốt nhất, lâu nhất.

Bạn chưa biết mua thiết bị thể hình tại Hà Nội ở đâu tốt nhất hãy liên hệ với chúng tôi.


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!