Cách chọn găng tay boxing cho người mới tập luyện

Nói đến boxing thì ai cũng hiểu được nó là một bộ môn thể thao đấm bốc. Găng tay boxing là phụ kiện không thể thiếu khi bạn tập luyện và thi đấu môn thể  thao này.

Cụ thể hơn boxing là một môn thể thao đối kháng và sử dụng chủ yếu là tay nên yêu cầu mỗi vận động viên mỗi khi tập luyện hoặc thi đấu cần phải đeo găng tay boxing.

găng tay boxing, gang tay boxing

Bạn muốn mua 1 đôi găng tay boxing tốt và giá rẻ thì bạn nên tham khảo cách chọn găng tay boxing như thế nào phù hợp với bạn nhé. Việc chọn găng tay đấm bốc như thế nào cho đúng rất quan trọng trong việc tránh các chấn thương đó cũng như đảm bảo được độ bền của nó.

Trước tiên để chọn được găng tay boxing bạn cần phải chọn những loại găng tay vừa với tay của mình, không được chặt quá khiến việc nắm tay của bạn khó khăn và không thoải mái, cũng không được quá lỏng khiến bị tụt hay lệch găng tay đều có thể dẫn đến các chấn thương dành cho bạn.

- Găng tay boxing tốt là găng tay giúp bảo vệ được từ xương cổ tay, cánh tay đến các khớp đốt ngón tay tránh bị trật khớp hay bong gân trong quá trình thi đấu và luyện tập.

găng tay boxing, gang tay boxing

- Chọn đúng loại găng tay trong luyện tập hay thi đấu: có thể chia làm 3 loại

+ Găng boxing tập đối kháng: Là loại găng to, dày, che phủ cả cổ tay góp phần bảo vệ bạn và người tập cùng trong quá trình luyện tập

+ Găng đánh bao cát đấm bốc: là loại nhỏ, nhẹ, mỏng để tập lực cổ tay và cánh tay. Có loại xỏ ngón và xỏ cả bàn, thường hở các đầu ngón tay.

+ Găng đấm bốc thi đấu : Nhỏ gọn hơn và lớp đệm mỏng hơn so với găng tập đối kháng nhằm tạo ra được các cú ra đòn nhanh hơn về đối phương khi thi đấu.

găng tay boxing, gang tay boxing

+ Bạn có thể lựa chọn găng tay boxing loại khóa dán hoặc găng tay đấm bốc loại thắt dây miễn sao cho bạn cảm giác thoải mái.

Việc lựa chọn găng tay đấm bốc sao cho phù hợp rất quan trọng với những người mới luyện tập. Nó không chỉ giúp bạn luyện tập hiệu quả mà còn giúp bạn và người cùng tập giảm thiểu những chấn thương trong quá trình tập

Cách bảo quản

Để sử dụng được găng tay đấm bốc bền lâu sau khi dùng xong bạn nên để găng ở nơi cao, khô ráo, sạch sẽ vì khi bạn tập mồ hơi sẽ ra làm vậy giúp găng tay boxing của bạn tránh bụi bẩn và ẩm mốc.

găng tay boxing, gang tay boxing


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!