Tìm hiểu lợi ích cùng các bài tập chuyên dành cho bộ tập tạ đa năng

Tập luyện thể dục miễn phí và ít chiếm không gian trong nhà nhất luôn là điều mà mọi người quan tâm. Bộ tập tạ đa năng là sản phẩm tuyệt vời vì nhiều lý do. Thứ nhất, bộ tập tạ đa năng chiếm rất ít không gian. Thứ hai, bộ tập tạ đa năng giúp tiết kiệm chi phí bằng cách có nhiều trọng lượng trong một đơn vị. Cuối cùng, cất giữ sau khi tập và bảo quản rất dễ dàng hiệu quả. Khi mua bộ tập tạ đa năng, bạn cần xem xét trọng lượng cần thiết với mục tiêu tập thể dục của bạn. Cùng tìm hiểu lợi ích của bộ tập tạ đa năng cũng như các bài tập áp dụng kèm theo ngay dưới đây.

1. 3+ lợi ích bạn nhận được từ bộ tập tạ đa năng tại nhà

Bộ tập tạ được hàng triệu người tin dùng hiện nay

  • Tạ thường được sử dụng cho các bài tập khớp như gập bắp tay, tay ngực hoặc nâng vai. Tuy nhiên, sử dụng bộ tập tạ đa năng giúp cho các chuyển động toàn thân, đa vùng tốt hơn. Nó cũng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và cải thiện hệ tim mạch. Để giúp bạn chọn thiết bị tốt nhất cho nhu cầu của mình, đây là các lợi ích của bộ tập tạ đa năng:
  • Bộ tập tạ đa năng làm tăng sự quá tải của các cơ bắp từ đó, kích thích quá trình sửa chữa và dẫn đến tăng kích thước cơ. Quá tải trao đổi chất xảy ra khi cơ bắp làm việc mệt mỏi, dẫn đến sự thích nghi của các tế bào cơ để có thể tích trữ nhiều glycogen hơn khiến cơ bắp tăng kích thước. Các quả tạ nặng có thể tạo ra quá tải cơ học, trong khi các quả tạ có trọng lượng vừa phải kết hợp với số lần tập cao (dẫn đến mệt mỏi) có thể tạo ra quá tải trao đổi chất. 

  • Các bài tập với bộ tập tạ đa năng giúp kích hoạt cơ cao hơn và ổn định chuyển động của khớp. Sử dụng bộ tập tạ đa năng nhẹ hơn cho các kiểu chuyển động hỗn hợp, đa phương giúp cải thiện số lượng sợi cơ trong một cơ cụ thể một cách từ từ và từng ngày. 

  • Bộ tập tạ đa năng giúp cơ co bóp và thành phần đàn hồi của mô cơ tốt hơn. Phần tử co bóp là các protein cơ actin-myosin. Thành phần đàn hồi là màng cơ và mô liên kết gắn từng sợi cơ riêng lẻ và các nhóm sợi với nhau. Thành phần đàn hồi lưu trữ năng lượng cơ học khi nó được kéo dài ra, sau đó được giải phóng trong quá trình rút ngắn cơ nhanh chóng. Các bài tập truyền thống với bộ tập tạ đa năng nặng có thể làm tăng khả năng sản sinh lực và phục hồi của phần tử cơ

2. Các bài tập cùng bộ tập tạ đa năng tại nhà

Bài tập 1:

  • Giữ quả tạ thẳng đứng trước ngực.
  • Bước chân trái ra sau chân phải và vẫn giữ cột sống thẳng đứng. 
  • Để trở lại tư thế đứng, nhấn chân phải xuống đất khi xoay chân trái sang trái.
  • Thực hiện từ 8 đến 10 lần lặp lại; hoàn thành 3 hiệp, nghỉ ngơi 45 giây giữa mỗi hiệp. 

Đa dạng các loại tạ tùy theo mục tiêu cá nhân

Bài tập 2

  • Nằm ngửa trên mặt đất, bàn chân đặt trên sàn và đầu gối cong và hướng lên trần nhà.
  • Giữ thẳng cả hai cánh tay với lòng bàn tay hướng vào nhau. Hạ cả hai cánh tay xuống sàn.
  • Kéo cánh tay của bạn trở lại trước ngực của bạn. Khi hai tay vươn trước ngực với cánh tay mở rộng, hãy cuộn tròn thân mình lại.
  • Hạ thân của bạn xuống sàn và lặp lại.
  • Thực hiện 10 đến 12 lần lặp lại; hoàn thành 2 đến 3 hiệp, nghỉ ngơi 45 giây giữa mỗi hiệp. 

3. Nơi mua bộ ghế tập tạ đa năng chất lượng nhất hiện nay

Tuấn Vũ chuyên cung cấp bộ ghế tập ta đa năng trên thị trường

Là một đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp  bộ tập tạ đa năng trên thị trường, đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm về lĩnh vực tập thể dục, chúng tôi đảm bảo mọi bộ tập tạ đa năng đều được tuyển kỹ lưỡng và phù hợp cho khách hàng tập luyện tại nhà. Đây là sản phẩm nhằm trong danh sách về tiện ích sức khỏe mới nhất và tốt nhất mà bất kỳ ai cũng không nên bỏ lỡ. Bộ tập tạ đa năng là sản phẩm thể dục đáng phải đầu tư. Gọi ngay cho Tuấn Vũ khi có nhu cầu hoặc cần tư vấn thêm về  bộ tập tạ đa năng nhé!

 

>>>> XEM THÊM: Danh mục sản phẩm tạ đơn và thanh đòn tại đây

 

 


Cũ hơn Bài viết mới


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!