Bảo vệ đôi mắt của bạn bằng kính tập bơi

Bơi lội mặc dù đem lại những lợi ích tốt cho sức khỏe nhưng chính hồ bơi là tác nhân gây ra những bệnh nguy hiểm về mắt. Hãy sử dụng kính tập bơi để bảo vệ cửa sổ tâm hồn của bạn.

Bơi lội là môn thể thao chính trong mùa hè, bơi lội giúp tăng cường sức khỏe, tăng sự dẻo dai của cơ thể, giúp chúng ta thư giãn và giải tỏa căng thẳng. Nhưng mấy ai biết được bể bơi có nguy cơ cao nhất gây ra các bệnh đau mắt nguy hiểm, và các bệnh về tai và mũi. Nguồn nước tại các bể bơi chứa rất nhiều vi khuẩn và lây lan bệnh rất nhanh đem đến hệ quả không ngờ. Chúng ta cứ luôn nghĩ rằng bể bơi luôn được thay rửa thường xuyên nên sạch nhưng hoàn toàn sai lầm bởi bể bơi là nơi tập trung đông người rất dễ bị nhiễm bẩn nhanh nhất. Mà đặc biệt trong thời tiết nắng nóng như hiện nay càng khiến cho vi khuẩn phát triển và lan truyền nhanh. Chúng ta còn chưa kể đến việc những người bị mắc các bệnh dễ lây truyền khi xuống bể bơi sẽ lan sang người khác. Nước hồ bơi chứa nhiều hóa chất đó là clo để khử trùng làm sạch bể. Clo có thể gây dị ứng, kích ứng giác mạc khiến mắt bị khô, dẫn đến mắt đỏ, ngứa mắt và chảy nước mắt khiến mắt bị mờ dần. Bởi vậy kính tập bơi thực sự quan trọng.

kính tập bơi, kinh tap boi

Cách nhanh nhất và hiệu quả nhất để bảo vệ đôi mắt đó là sử dụng kính tập bơi chuẩn chính hãng. Kính tập bơi là lá chắn chắc chắn để bảo vệ đôi mắt. Dù bơi ở bất cứ đâu nếu không có kính tập bơi thì mắt của bạn cũng có nguy cơ bị tổn thương, biểu hiện sẽ là bị cay mắt và rát mắt vì vậy bạn cần ghi nhớ một số điều cơ bản để bảo vệ đôi mắt quý giá khi bạn đi bơi: Đeo kính tập bơi trong thời gian bạn bơi để ngăn nước không tràn vào mắt. Nếu như bạn là người bị cận thì nên dùng kính tập bơi chuyên dụng cho mắt cận để bạn có thể nhìn rõ dưới môi trường nước. Không nên đeo kính áp tròng khi bơi, sau khi bơi xong cần giỏ mắt để rửa sạch mắt làm cho các hóa chất ra khỏi mi mắt. Những điều trên sẽ giúp bạn phòng ngừa các bệnh truyền nhiễm về mắt nhưng không hoàn toàn 100% nếu như bạn không sử dụng kính tập bơi. Khi đi bơi cần đeo kính tập bơi thật chặt và chắc chắn. Kính tập bơi phải luôn được trang bị sẵn sàng trong đồ dùng đi bơi của mỗi người, khi xuống nước là có ngay bên cạnh để sử dụng. Ở Việt Nam kính tập bơi vẫn chưa thực sự được sử dụng thông dụng và phổ biến giống như ở nước ngoài, ngày từ nhỏ trẻ em nước ngoài đã được học cách sử dụng kính tập bơi chứ không chỉ có người lớn. Có lẽ người Việt Nam chúng ta vẫn chưa thực sự chú trọng đến sức khỏe bản thân, tính chủ quan coi thường sự an toàn vẫn còn tồn tại ở nhiều người. Để hạn chế sự lây nhiễm qua bể bơi quan trọng hơn cả mỗi người chúng ta cần đề cao tính tự giác nâng cao ý thức cộng đồng như không xuống bể bơi khi đang mắc căn bệnh truyền nhiễm để không lây truyền cho những người xung quanh, hơn cả là sử dụng kính tập bơi trước khi xuống bể bơi.

 

kính tập bơi, kinh tap boi

 


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!