5 cách tập máy chạy bộ hiệu quả

Tập luyện cùng máy chạy là phương pháp phổ biến không đòi hỏi nhiều về kỹ thuật, nắm bắt được cách tập máy chạy bộ hiệu quả sẽ đem lại kết quả như mong đợi.

Với những lợi ích mà máy chạy bộ mang lại nó đã trở thành người bạn quen thuộc với các phòng tập gym hay tại gia đình. Mọi người đến với máy chạy để giảm cân, để duy trì vóc dáng, để có được thân hình mơ ước. Tuy nhiên để các bài tập đạt được hiệu quả thì các bạn cần biết cách tập máy chạy bộ hiệu quả thì công cuộc cải thiện vóc dáng sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Cách tập máy chạy bộ hiệu quả rất đơn giản chỉ cần bạn nắm được các quy tắc cơ bản dưới đây:

cách tập máy chạy bộ hiệu quả, cach tap may chay bo hieu qua

1.Luôn khởi động trước:

Với bài tập khởi động sẽ giúp cơ thể của bạn nóng lên, xương khớp giãn ra giúp bạn dễ dàng bắt nhịp được các bài tập trên máy chạy. Đây là cách tập máy chạy bộ hiệu quả với các động tác khởi động đơn giản như xoay cổ, xoay tay, đầu gối, nâng cao đùi, chạy bước nhỏ để cơ thể bạn làm quen được với việc chuyển động trên mặt phẳng.

2.Chọn đúng chế độ tập luyện:

Đối với người mới tập thì cách tập máy chạy bộ hiệu quả là nên chọn chế độ từ chậm đến nhanh để quen dần với các chế độ tập luyện, sau đó bạn có thể tăng dần nhịp độ lên. Với những người lớn tuổi, những người có bệnh cần sự hướng dẫn của huấn luyện viên thì nên có chế độ riêng.

3.Tập trung khi chạy:

Đây là cách tập máy chạy bộ hiệu quả và không thừa giúp bạn tránh khỏi các chấn thương không may xảy ra. Khi đang đứng trên máy chạy thì bạn tuyệt đối phải tập trung giúp nâng cao hiệu quả các bài tập.

cách tập máy chạy bộ hiệu quả, cach tap may chay bo hieu qua

4.Hít thở đúng cách:

Sẽ giúp tăng cường lượng oxi đi vào cơ thể, tạo sức bền trong lúc luyện tập. Tập luyện đúng tư thế thì bạn sẽ hít thở đúng cách. Tư thế đúng là mắt nhìn thẳng, cột sống thẳng, vai căng và tiếp xúc với bề mặt thảm bằng nửa trước của bàn chân.

5.Tận dụng hết các tính năng:

Tính năng thay đổi độ nghiêng và độ dốc của máy chạy là không thể bỏ qua. Cách tập máy chạy bộ hiệu quả chính là bạn không nên bỏ sót bất kỳ một tính năng nào của máy chạy.


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!