Việc mua kính bơi tốt có còn là khó khăn?

Việc lựa chọn mua kính bơi phù hợp cho nhu cầu đi bơi là điều cần thiết. Tuy nhiên, việc chọn mua kính bơi không phải là điều đơn giản nếu bạn chưa có kinh nghiệm.

Hãy cùng Tuấn Vũ tìm ra bí quyết chọn mua kính bơi cực chuẩn nhé!

Kính bơi là loại trang bị không thể thiếu của người đi bơi. Đeo kính vừa giúp bảo vệ mắt, vừa giúp duỗi thẳng người, úp mặt xuống nước, giảm lực cản của nước, bơi ít tốn sức và dễ quan sát xung quanh.

mua kính bơi, mua kinh boi

Khi mới học bơi, không nên mua kính bơi quá đắt, chỉ cần chọn loại giá cả vừa phải là được. Quan trọng là mua kính bơi phù hợp dây mềm, dễ điều chỉnh, mắt kính ôm vừa hốc mắt với gioăng đủ mềm để không tạo áp lực gây đau mắt và tất nhiên là tầm nhìn đủ rộng để dễ quan sát đường bơi, biết được ai bơi đúng, ai bơi sai.

Trong việc chọn mua kính bơi, việc quan trọng là phải phân biệt được các loại kính bơi để không bị mua kính bơi nhầm. Thông thường, kính bơi được phân thành 3 dòng cơ bản như sau:

  • Đối với việc chọn mua kính bơi nghiệp dư thông thường: Ưu điểm của dòng kính này là mắt kính tương đối lớn nên có góc nhìn rộng, có gioăng cao mềm mại nên đem lại cảm giác dễ chịu và thoải mái cho người sử dụng. Đối với dòng kính này, bạn không sợ hằn vết khi đeo lâu và cũng sợ bị đau hốc mắt. Dòng kính này phù hợp với người mới tập bơi hoặc đi bơi thường xuyên nhằm tăng cường sức khỏe. Tuy nhiên, dòng kính này cũng có nhược điểm là trọng lượng tương đối nặng.
  • Đối với việc chọn mua kính bơi thi đấu: Vì thiên về tốc độ, nên dòng kính bơi thi đấu được thiết kế nhỏ gọn. Ưu điểm của dòng kính này là trọng lượng nhẹ, giảm lực cản, dễ tăng tốc, phù hợp để bơi thi đấu. Để giảm trọng lượng và lực cản, dòng kính này được thiết kế không có lớp gioăng viền cao su nên khi đeo sẽ để lại vết hằn của viền kính. Khi đeo kính thời gian dài sẽ có cảm giác đau viền quanh hốc mắt do viền kính khá cứng
  • Đối với việc chọn mua kính bơi lặn: Đây là dòng kính có thiết kế cực lớn, góc nhìn cực rộng như không đeo kính, kèm theo ống thở để phù hợp với việc lặn. Tuy nhiên điểm trừ của dòng kính này là khá to và cồng kềnh.

mua kính bơi, mua kinh boi

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại hãng kính bơi khác nhau, một trong các loại được chọn mua kính bơi ưu chuộng hiện nay không thể không nhắc đến hãng View của Nhật Bản. Hãy đồng hành cùng Tuấn Vũ chọn mua kính bơi cho mình nhé!!!


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!