Hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ impulse tại nhà và phòng tập

   Đối với những người mới tập, những chiếc máy cadio đều trở nên rất mới mẻ và các bạn thường băn khoăn cách sử dụng như nào để đạt hiệu quả khi không có hướng dẫn viên hướng dẫn. Và để đạt được hiệu quả tập luyện cao thì người tập cần biết các hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ Impulse sao cho an toàn và đúng cách.

   Các hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ Impulse hiện nay có khá nhiều, nhưng có một số điều cơ bản sau đây các bạn nên nắm rõ:

 - Điều đầu tiên của hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ Impulse là nên tìm hiểu về bảng điều khiển và phân biệt rõ chức năng của các phím trên bảng điều khiển. Sau đó là thực hành tất cả các chức năng như bắt đầu chạy + dừng lại, tăng chỉnh tốc độ, tăng chỉnh độ dốc và lựa chọn bài tập đã được cài đặt sẵn trên máy. Ngoài ra, với hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ Impulse thì bạn cũng cần phải quan sát kỹ màn hình hiển thị để nắm rõ xem các thông số như thời gian tập, vận tốc, quãng đường chạy và nhịp tim... nằm ở đâu. Với các thông số này thì bạn có thể đánh giá hiệu quả tập luyện cũng như điều chỉnh cường độ tập sao cho phù hợp nhất.

hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ Impulse, huong dan su dung may chay bo Impulse

    - Trong bài hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ Impulse này, chúng tôi khuyên các bạn nên lưu ý tìm hiểu kỹ về nút khóa an toàn của máy chạy bộ, khóa an toàn hay còn gọi là khóa từ, có vùng thì gọi là cục hít, hoặc nam châm máy chạy bộ. Sử dụng khóa an toàn đúng cách đó là một đầu khóa đặt vào ổ khóa và đầu còn lại kẹp vào quần áo để trong quá trình sử dụng máy chạy bộ nếu có đuối sức hoặc trượt chân ngã thì khóa an toàn sẽ giật ra và máy sẽ dừng lại trong vòng 5s. Giúp chúng ta không bị ngã ở những tốc độ lớn.

hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ Impulse, huong dan su dung may chay bo Impulse

 

Ngoài các hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ Impulse trên, các bạn cũng nên lưu ý một số điều sau đây:

* Trước khi tập:

      - Khởi động các giãn cơ bằng các động tác nhẹ nhàng để tránh trong quá trình tập luyện bị căng cơ và chuột rút.

     - Kiểm tra xem máy có vững chắc không, có đảm bảo được an toàn không?

     - Mặc trang phục chuyên dụng khi luyện tập, chọn cho mình đôi giày chạy hoặc đi bộ thoải mái, tuyệt đối không đi các loại giày đế cao vì sẽ ảnh hưởng tới độ an toàn khi luyện tập.  Bạn nên mang theo một chiếc khăn để lau mồ hôi và một chai nước vì trong quá trình chạy bộ mồ hôi ra nhiều dẫn đến sự mất nước trong cơ thể.

* Trong khi tập:

-  Tất cả các máy chạy bộ điện đều có hai nút cơ bản: nút "bắt đầu" và nút "dừng lại". Nút bắt đầu thường lớn và có màu xanh lá cây còn các nút dừng thường lớn và có màu đỏ.

 -  Trước khi khởi động máy thì bạn nên đứng ở hai bên lề của chiếc máy chạy, và khi bắt đầu hoạt động thì mới đặt chân vào giữa. Cũng không nên bước lên máy ở phía sau vì điều này có thể sẽ khiến bạn bị ngã và cũng giúp tăng tuổi thọ cho máy.

  -  Người mới tập lần đầu tiên nên chọn chế độ vận tốc 3km trở xuống. Giữ tay cầm và chạy ở giữa băng truyền không bị lạc hướng.Sau khi chạy qua mức tốc độ bình thường, bạn buông tay cầm ra và đánh mạnh ra xa. Điều này giúp bạn đạt được hiệu quả luyện tập tốt hơn.

  - Khi chạy mà muốn nghỉ hay giảm vận tốc thì nên giảm tốc độ đang sử dụng xuống  vận tốc nhỏ nhất rồi tắt máy.

hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ Impulse, huong dan su dung may chay bo Impulse

 

   Hy vọng các hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ Impulse của Tuấn Vũ Sport sẽ giúp các bạn dễ dàng bắt đầu tập luyện. Ngoài ra các bạn có thể tham khảo một số máy chạy bộ điện tại Tuấn Vũ Sport.

 


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!