Cách sử dụng máy chạy bộ an toàn và hiệu quả.

Bạn đã chắn chắn trong cách sử dụng máy chạy bộ một cách an toàn và hiệu quả? Hãy tham khảo một số lưu ý trong cách sử dụng máy chạy bộ cùng Tuấn Vũ để biết rõ hơn nhé.

Đầu tiên, đối với cách sử dụng máy chạy bộ chúng ta cần hiểu chức năng của máy chạy bộ bạn đang dùng là bao gồm những chức năng gì, đơn giản là máy đơn năng hay phức tạp hơn là máy đa năng.

Đối với máy đơn năng thì chỉ đơn giản là chức năng chạy bộ, còn đa năng thì khá là phức tạp. Trước khi sử dụng chúng ta cần hiểu các chức năng là gì để tối ưu nhất trong cách sử dụng máy chạy bộ.

cách sử dụng máy chạy bộ, cach su dung may chay bo

Cách sử dụng máy chạy bộ và một số lưu ý khi dùng:

- Tất cả các máy tập chạy bộ có hai nút cơ bản: nút "bắt đầu" và nút "dừng lại".
-  Để bắt đầu trên máy chạy bộ, đứng trực tiếp trên vành đai (khung máy chọn tốc độ ban đầu khoảng 2km/h, để băng chạy khởi động, nên chạy bằng mũi bàn chân, đặt mũi bàn chân xuống thảm chạy đi bộ từ từ để quen với băng chạy, sau đó tăng dần tốc độ, chọn độ dốc phù hợp với bạn.

- Dành 5 phút trước và sau mỗi buổi tập đi bộ trên máy với tốc độ từ 1,5 đến 2 dặm/h để cơ thế thích nghi với những thay đổi về cơ và nhịp tim hay hơi thở.
- Bạn có thể đưa tay giữ vào tay cầm phía trước để đạt sự cân bằng khi chạy. Và đưa cánh tay nếu muốn đốt nhiều calo hơn.

- Tiếp đến bạn tìm hiểu về bảng điều khiển và phân biệt rõ chức năng của các phím trên bảng điều khiển. Bạn thực hành tất cả các chức năng như bắt đầu chạy + dừng lại, tăng chỉnh tốc độ, tăng chỉnh độ dốc và lựa chọn bài tập đã được cài đặt sẵn trên máy. Ngoài ra, bạn cũng cần phải quan sát kỹ màn hình hiển thị để nắm rõ xem các thông số như thời gian tập, vận tốc, quãng đường chạy và nhịp tim... nằm ở đâu. Với các thông số này thì bạn có thể đánh giá hiệu quả tập luyện cũng như điều chỉnh cường độ tập sao cho phù hợp nhất.

- Cách sử dụng máy chạy bộ với đai an toàn tránh tình trạng máy tắt đột ngột gây mất cân bằng, làm bạn văng ngã khỏi máy chạy.

- Bạn cũng nên sử dụng thử chức năng đo nhịp tim xem nó còn vận hành tốt hay không.

- Ngoài ra, một điều cực kỳ quan trọng là bạn học cách sử dụng máy chạy bộ với khóa an toàn. Sử dụng khóa an toàn đúng cách đó là một đầu khóa đặt vào ổ khóa và đầu còn lại kẹp vào quần áo. Khi bạn lỡ bị bước hụt hoặc ngã khi chạy thì khóa sẽ rút ra khỏi ổ và máy chạy bộ sẽ dừng lại ngay lập tức.

cách sử dụng máy chạy bộ, cach su dung may chay bo

Ngoài ra, một số lưu ý đối với những người mới tập trong cách sử dụng máy chạy bộ:

  • Đối với những người có vấn đề về xương khớp hãy tham khỏa ý kiến bác sỹ để có thể thực hiện việc chạy bộ hay đi bộ trên máy dựa trên tác động thấp đến xương không gây ảnh hưởng đến tình trạng bệnh
  • Chọn cho mình đôi giày chạy hoặc đi bộ thoải mái: hãy thử nhiều đôi giày trước khi mua và đi thử xung quanh nhà trước khi sử dụng cho việc luyện tập để cảm nhận sự thích hợp.
  • Mặc tất dày khi đeo giầy để tránh phồng dột chân.

Hãy đồng hành cùng Tuấn Vũ Sport để được tư vấn cách sử dụng máy chạy bộ một cách hiệu quả nhé.


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!