Cách lựa chọn một chiếc kính bơi tốt

Kính bơi là loại trang bị không thể thiếu của người đi bơi. Việc lựa chọn cho bản thân hay gia đình một chiếc kính bơi tốt và phù hợp thì không phải là việc dễ dàng.

Nếu như bạn là người yêu thích bộ môn bơi lội thì chắc hẳn đã không còn quá xa lạ với những chiếc kính bơi. Việc lựa chọn được một chiếc kính bơi tốt sẽ có tác dụng bảo vệ đôi mắt khi ở dưới nước vậy liệu bạn đã thực sự biết cách làm thế nào để chọn được chiếc kính bơi tốt nhất cho mình chưa?

kính bơi tốt, kinh boi tot

Đầu tiên để chọn được kính bơi tốt, là phải chọn được màu mắt kính phù hợp:

Để chọn được màu mắt kính bơi tốt phù hợp thì bạn cần phải căn cứ vào các yếu tố như độ sáng, thời tiết….

Loại mắt kính trong suốt sẽ phù hợp với điều kiện thời tiết âm u của mùa đông.

Nếu muốn nâng cao tầm nhìn ở bể bơi trong nhà thì lựa chọn mắt kính có màu xanh dương hay màu vàng sẽ phù hợp hơn với bạn.

Ở những bể bơi ngoài trời thì lựa chọn màu mắt kính phù hợp sẽ là mắt kính đen hoặc tráng gương để hạn chế sự chói lóa của ánh sáng tác động.

Ngoài ra thì việc chọn lựa màu kính bơi tốt sẽ phụ thuộc vào sở thích cá nhân mỗi người.

Thứ hai,việc lựa chọn dây đeo của kính bơi tốt như thế nào?

Lời khuyên dành cho bạn đó chiếc kính bơi tốt là có dây đeo mềm và có khả năng điều chỉnh độ dài của dây cho phù hợp. Trên thị trường hiện nay có loại kính bơi view của Nhật đang được khá nhiều người tin tưởng lựa chọn đặc biệt là các vận động viên chuyên nghiệp.

Bảo quản kính bơi như thế nào là tốt?

Thường thì những chiếc kính bơi tốt tuy mới sử dụng nhưng thường hay bị mờ do trong quá trình bơi thì hơi nước bốc hơi đã khiến cho mặt kính trong bị mờ.

Một mẹo để khắc phục tình trạng này đó là bạn có thể sử dụng dầu gội đầu hay dầu ăn xoa một lớp mỏng lên bề mặt mắt của kính.

Lựa chọn được kính bơi tốt vừa giúp bảo vệ mắt, vừa giúp duỗi thẳng người, úp mặt xuống nước, giảm lực cản của nước, bơi ít tốn sức và dễ quan sát xung quanh. 

kính bơi tốt, kinh boi tot

Không phải kính đắt mới là kính bơi tốt nhất, đối với người mới học, không nên mua kính quá đắt, chỉ cần chọn loại tầm tầm là được. Quan trọng là phải phù hợp, dây mềm dễ điều chỉnh, mắt kính ôm vừa hốc mắt với gọng đủ mềm để không tạo áp lực gây đau, và tất nhiên là tầm nhìn đủ rộng để dễ quan sát đường bơi, biết được ai bơi đúng, ai bơi sai.

Hãy đồng hành cùng Tuấn Vũ để lựa chọn cho mình một chiếc kính bơi tốt nhất nhé!!!


0 bình luận


Để lại phản hồi

Chú ý, bình luận của bạn sẽ được phê duyệt trước khi đăng!